Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Thảo luận về Riot Games về bộ kĩ năng của tướng mới Ekko

Khi Ekko chính thức được thử nghiệm trên máy chủ PBE, các nhân viên Riot đã có thời gian để thảo luận và trả lời một số câu hỏi từ cộng đồng.

ekko-42

Khi được hỏi nếu như đồng đội hoặc đối thủ có thể thấy dư ảnh từ chiêu cuối R của Ekko, Gypsylord nhấn mạnh:

“Ai cũng có thể thấy dư ảnh đó miễn là họ nhìn thấy từ Ekko”

Scarizard cũng khẳng định lại:

“Kẻ địch cũng thấy được ảnh ảo thời gian của Ekko nếu chúng có tầm nhìn của cậu”

Khi được hỏi về việc Ekko sẽ không thể bị chọn làm mục tiêu khi sử dụng chiêu cuối, Scarizard trả lời:

“Đúng vậy, Ekko sẽ vào trạng thái không nhận sát thương cũng như không bị chọn làm mục tiêu trong một khoảng thời gian rất ngắn (tựa tựa như chiêu cuối của Shaco) rồi quay trở lại vị trí ảnh ảo thời gian của cậu, khi đến nơi sẽ gây rất nhiều sát thương”

Một câu hỏi về thời điểm thấy được “ảnh ảo thời gian” theo sau Ekko cũng đã được Scarizard làm rõ:

“Đây chính xác là cách thức hoạt động của nó. Khi bạn có chiêu cuối Đột Phá Thời Không và hồi chiêu này, “ảnh ảo thời gian” của Ekko sẽ luôn luôn đi theo cậu ta – mục đích của nó là để nhắc nhở chính xác về vị trí mà Đột Phá Thời Không sẽ đưa bạn trở lại trước đó 4 giây.”

ekko-43

Khi được hỏi rằng liệu bạn có thể dùng Biến Về nhà, mua trang bị rồi dùng chiêu cuối của Ekko để nhanh chóng quay lại đường, Gypsylord khẳng định lại:

“Đúng vậy, bạn hoàn toàn có thể làm việc đó. Đột Phá Thời Không sẽ đưa bạn trở lại CHÍNH XÁC ĐỊA ĐIỂM BẠN ĐÃ Ở 4 GIÂY. Nó hoạt động với cả Biến Về lẫn Dịch Chuyển :D”

ekko-40

Gypsylord cũng đưa ý kiến về nội tại làm chậm/ cướp tốc độ di chuyển của Ekko, lưu ý rằng nó có một khoảng thời gian vô hiệu hóa 3 giây trước khi có thể tái kích hoạt trên cùng mục tiêu:

 “3 giây vô hiệu hóa này là để ngăn chặn Ekko liên tục cộng dồn và kích hoạt nội tại trên một mục tiêu đã bị làm chậm.”

Về việc tăng sức mạnh cho Gươm Của Vua Vô Danh

Guom vua vo danh 
Meddler cũng xuất hiện trên diễn đàn để nói về việc đang thử nghiệm tăng tầm sử dụng kích hoạt Gươm Của Vua Vô Danh từ 450 lên 550.

“Chúng tôi đang thử nghiệm việc tăng tầm kích hoạt Gươm Của Vua Vô Danh ở máy chủ thử nghiệm PBE. Trong quá khứ, chúng tôi đã từng giảm tầm kích hoạt này bởi vì kích hoạt khi đó mạnh hơn khá nhiều, còn bây giờ thì kích hoạt này đã yếu đi khá nhiều nên chúng tôi muốn tầm kích hoạt dễ dàng hơn, thoải mái hơn khi sử dụng.”

Cũng trong bản cập nhật PBE này, trang bị Gươm Hải Tặc cũng được thử nghiệm việc tăng tầm kích hoạt tương ứng.

Về việc giảm sức mạnh chiêu cuối của Zed trong phiên bản 5.9

riot-zed

Trong chi tiết phiên bản 5.9 chính thức, Zed đã bị giảm sức mạnh khi chiêu cuối Dấu Ấn Tử Thần giờ đây chỉ có thể được tái kích hoạt sau 1 giây. Trong một chủ đề bàn luận về điều này, một thành viên đã đưa ra ý kiến rằng việc giảm sức mạnh này hơi quá đà và triệt tiêu sức mạnh đến từ khả năng né tránh trong khi sử dụng các cái bóng của Zed.

Theo anh ta, Zed có lượng hồi phục cơ bản rất cao so với các sát thủ khác, khả năng cấu máu ở đường không tốn năng lượng và last-hit khá dễ dàng, vì vậy Riot Games nên giảm sức mạnh Zed ở những mặt này thì hơn. Meddler đã thay mặt đội cân bằng tướng trả lời:

“Việc giảm sức mạnh chiêu cuối của Zed lần này là bởi vì chúng tôi tin rằng những người chơi khác cần phải có một khoảng thời gian nhất định để phản ứng. Đây là một vấn đề về cơ chế, chứ không phải là vấn đề về sức mạnh, nên chỉnh sửa các chỉ số cơ bản sẽ không giải quyết được vấn đề.

Xem xét các vấn đề một cách riêng biệt, nếu như Zed hồi phục quá nhanh khi đi đường chắc chắn là chúng tôi sẽ giảm khả năng hồi máu của hắn. Luôn có rủi ro khi tiếp cận theo cách đó với một tướng thường lên trang bị hút máu sớm để thi đấu theo cách lăn quả cầu tuyết, điều mà các sát thủ luôn dựa vào. Chúng tôi muốn tìm hiểu sâu thêm về vấn đề trong giai đoạn đi đường của Zed, trước khi tìm ra một giải pháp cụ thể.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét